เบอร์โทร | ร้านตัดสูท Premium กรุงเทพ
เบอร์โทร​ 08-6330-7228
หากมีข้อสงสัย Click
‘ชุดสูทผู้หญิง’ ควรใส่ไปงานแต่งงานหรือไม่?

‘ชุดสูทผู้หญิง’ ควรใส่ไปงานแต่งงานหรือไม่?

ไม่ผิดเลยหากคุณจะกังวลกับการสวมใส่เสื้อผ้าไปในงานแต่งงานให้ดูดีได้แบบธรรมชาติ เพราะคุณคงไม่อยากที่จะเลือกสีชุดและสไตล์แบบผิดๆ ไปร่วมงานและที่สำคัญสิ่งที่แย่ที่สุดคือแต่งตัวผิดแบบชนิดที่ว่า ‘แต่งเหมือนเจ้าสาว’ เองซะงั้น ดังนั้นทางเลือกในการใส่ชุดสูทผู้หญิงออกงาน ไปร่วมงานแต่งนั้นก็อาจจะทำให้สาวๆ หลายคนสนใจทางเลือกนี้มากกว่าการใส่ชุดเดรสแบบเดิมๆ อีกทั้งสมัยนี้แนวการแต่งตัวแบบสาวมั่น สาย ฝ. ก็กำลังมาแรง ดังนั้นจึงไม่แปลกที่หลายคนเลือกตัดปัญหาด้วยการไปร่วมงานด้วยการใส่ชุดสูทผู้หญิงนั่นเอง ซึ่งรวมถึงเสื้อสูทผู้หญิงและกางเกงสูทผู้หญิง

ชุดสูทผู้หญิงนั้นเหมาะสำหรับการใส่ไปร่วมงานแต่งงานอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าการเลือกสีหรือสไตล์แม้กระทั่งการใส่สูทกางเกงผู้หญิงหรือสูทกระโปรงเพื่อออกงานนั้น จะต้องคำนึงถึงหลายปัจจัย ซึ่งกฎ (ที่ไม่ได้ตายตัว) ในการตัดชุดสูทผู้หญิงไปงานแต่งงานมีอยู่ไม่กี่ข้อ วันนี้เราได้รวบรวมมาฝากทุกท่านแล้ว!

1. สีต้องแมทช์
สีของชุดสูทผู้หญิง ที่คุณจะต้องเลือกเพื่อสวมใส่ไปร่วมงานแต่งงานนั้นค่อนข้างเป็นเรื่องใหญ่อยู่พอสมควร ประการแรกเลยสำหรับชุดสูทผู้หญิง งานแต่ง ‘ไม่ควรใส่ชุดสูทสีดำไปร่วมงานแต่งงาน’ รวมไปถึงสีกรมท่า สีเทา หรือแม้แต่สีเทาเข้มค่ะ หลายคนคงจะเข้าใจเรื่องประเพณีหรือกาลเทศะในบ้านเราอยู่แล้วเรื่องการไม่ใส่ชุดสูทผู้หญิงสีดำไปร่วมงานมงคล แต่มันยังมีเหตุผลอีกหนึ่งประการที่คุณไม่ควรใส่ นั่นก็คือ สีเหล่านั้นเหมาะสำหรับการไปเจรจาหรือประชุมทางธุรกิจเสียมากกว่า ไอเดียหลักๆ สำหรับการแต่งตัวไปร่วมงานแต่งก็คือ ‘ชุดสูทกระโปรงหรือชุดสูทกางเกง ต้องเป็นทางการ และต้องดูดีและให้เกียรติงาน’ นั่นเองค่ะ แต่ใช่ว่าการเลือกชุดสูทผู้หญิง กางเกงสีขาวหรือสีครีมจะเป็นไอเดียที่ดีนะคะ เพราะเจ้าสาวคงจะไม่ปลื้มแน่ๆ ดังนั้นสีที่เหมาะสมสำหรับตัดชุดสูทผู้หญิงแฟชั่นสุดเก๋ของคุณสาวๆ อาจจะเป็นสีโทนพาสเทล เอิร์ธโทน หรือแดงเพลิงแบบนี้ก็ไม่มีใครว่าค่ะ

2. ใส่สูทให้พอดี
การเลือกใส่สูทสวยๆ ที่พอดีกับตัวคุณเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายค่ะ เพราะการที่คุณใส่ชุดสูทผู้หญิง เท่ๆ ที่พอดีตัวจะช่วยทำให้คุณสาวๆ มีความเป็นผู้หญิงและอ่อนโยนมากกว่าการให้ความรู้สึกที่เป็นทางการจนเกินไป แต่หากคุณมีตัวเลือกระหว่างชุดเดรสที่พอดีตัวกับชุดสูทกระโปรงผู้หญิงที่แม้ว่าจะแค่หลวมเพียงเล็กน้อย ไอเดียที่ดีกว่าแน่นอนก็คงจะหนีไม่พ้นการเลือกใส่เดรสที่พอดีตัวไปแทน ทั้งนี้เพื่อเลี่ยงการแต่งกายที่สบายจนเกินไปค่ะ

3. เนื้อผ้าต้องดี
เนื้อผ้าของชุดสูทผู้หญิง คุณนั้นจะช่วยบ่งบอกถึงเลเวลความดูดีในตัวคุณ ซึ่งร้านตัดสูทผู้หญิงจะเลือกใช้ผ้าแบบดีๆ ควรจะต้องทำจากผ้าซาติน ชิฟฟอน ลินิน หรือออร์แกนซา ซึ่งเนื้อผ้าเหล่านี้บางชนิดก็เหมาะที่จะเลือกมากกว่า เช่น ผ้าซาติน ชิฟฟอน และออร์แกนซา นั้นเป็นเนื้อผ้าที่เหมาะสำหรับการนำไปตัดชุดสูทผู้หญิงมากกว่าผาลินิน ซึ่งชุดสูทกระโปรงใดๆ ก็ตามที่แสดงได้ถึงความพลิ้วไหวและอ่อนนุ่ม คุณควรที่จะเลือกชุดนั้นใส่ไปงานแต่งงานและหลีกเลี่ยงชุดสูทผู้หญิง ออกงานที่ให้ความรู้สึกถึงความแข็งกระด้างและรัดเน้นจนเกินไปค่ะ

4. Total look ต้องเริ่ด!
ชุดสูทผู้หญิงที่คุณเลือกนั้นจะต้องให้ความรู้สึกที่เรียบหรูและดูดี ซึ่งมีหลากหลายวิธีที่ทำให้คุณมีลุคอย่างที่ว่านี้ เช่น เลือกใส่เสื้อสูทผู้หญิง สูทกางเกงที่มีความพลิ้วไหวซึ่งจะทำให้คุณดูสวยหรูและดูแพงขึ้นได้ในพริบตาเลยค่ะ รวมถึงการเลือกสวมใส่รองเท้านั้นก็เป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องใส่ใจ ตลอดจนเครื่องประดับและเสื้อตัวใน ที่บางคนอาจจะเลือกใส่เป็นเสื้อลูกไม้เก๋ๆ ก็ได้ค่ะ นอกจากนี้ทรงผมของคุณก็จะต้องเสริมความเป็นผู้หญิงเพิ่มให้กับคุณเพื่อเลี่ยงลุคในแนวทำงานหรือเจรจาธุรกิจ ไม่ว่าสิ่งใดก็ตามที่คุณเลือกสวมใส่ร่วมกันนั้นจะต้องไม่ทำให้คุณมีลักษณะที่เป็นทางการจนเกินไปและทำให้ชุดสูทกางเกงผู้หญิงนั้นกลายเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการไปร่วมงานแต่งงานก็ได้ค่ะสำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังกังวลกับการตัดสินใจหาร้านตัดสูทด่วนผู้หญิงเพื่อใส่ชุดสูทไปร่วมงานแต่งกันอยู่นั้น ก็หวังว่าโพสต์นี้จะช่วยเสริมความมั่นใจให้คุณผู้หญิงทั้งหลายได้ แต่ทั้งนี้แม้ว่าภายนอกจะสำคัญแต่ความมั่นใจจากภายในนั้นสำคัญยิ่งกว่า ดังนั้นไม่ว่าจะใส่ชุดไหนก็ขอให้มั่นใจไว้ก่อนนะคะ

สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา ---------
Website : https://www.ร้านตัดสูท.com
Line@ : @mctailor
Tel : +66863307228

ร้านตัดสูท Monte Carlo Tailors

ร้านสูทมอนเต้ คาร์โล เทเลอร์

ที่อยู่ ร้านตัดสูท Premium กรุงเทพ | รับตัดสูทด่วน ราคาถูกกว่าซื้อสำเร็จ 3 เท่า

3/6 Soi​ Ratchata Phan, Ratchathewi, Makkasan , Bangkok, Thailand, Bangkok

วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 08.30-19.00 น.

ร้านตัดสูท Premium กรุงเทพ | รับตัดสูทด่วน ราคาถูกกว่าซื้อสำเร็จ 3 เท่า

เพื่อทำการสั่งซื้อและจองนัดหมายทันทีกรอกแบบฟอร์มโดย กดปุ่มข้างล่าง นะครับ​

© ตัดสูท ราคา - มอนติ คาร์โล เทเลอร์ ​ All right reserved