เบอร์โทร | ร้านตัดสูท Premium กรุงเทพ
เบอร์โทร​ 08-6330-7228
หากมีข้อสงสัย Click
ความแตกต่างของเนื้อผ้าและปกของสูท

ความแตกต่างของเนื้อผ้าและปกของสูท

คุณราชา: ว่าด้วยเรื่อง selvage (ริมผ้า) ประเทศจีน ร้านตัดสูทผู้ชายหรือร้านตัดสูทผู้หญิงในประเทศไทยเราชอบย้อมแมว selvage เลยไม่ใช่ของแท้ แต่ผ้าที่มาจากอังกฤษกับผ้าที่มาจากอิตาลีจะเป็น salvage แท้ ทำให้ชุดสูทราคาแตกต่างกันแต่ต้องลองสังเกตเนื้อผ้าให้ดีๆ

อ.เอ๋: เราจะแยกได้ยังไงว่าผ้าตัดชุดสูทที่ใช้จริงหรือปลอม

คุณราชา: สำหรับผ้าที่ใช้บริการตัดสูทด่วนผู้ชายและตัดชุดสูทผู้หญิง ให้ทดสอบเวลาเราเผา ผ้าที่สาธิตด้วยการเผาคือ selvage (ริมผ้า) ของที่ไม่เป็นธรรมชาติจะเป็นธุลี มันจะหายไปเลย แล้วเวลาเผามันจะมีกลิ่นด้วย บางร้านเขาก็มี gimmick ว่าเดี๋ยวฉันถามให้ดูเลยว่าของจริง เช่น ไหมเทียมกับไหมแท้จะใกล้เคียงกันมากเขาเลยต้องเผาให้ดู บางที่จะเพิ่มโพลีเอสเตอร์เข้าไปสัก 5% เพื่อให้ผ้ามันทนนิดนึง โพลีเอสเตอร์จะกันน้ำมากกว่า

อ.เอ๋: มาดูเรื่องของปกในการตัดสูทบ้าง จะมี 3 แบบ Notch Lapel (น็อตช์ ลาเพ็ล ปกสูทแบบป้าน), Peak Lapel (พี้ค ลาเพ็ล ปกสูทแบบชี้) และ Shawl Lapel (ชาวล์ ลาเพ็ล หรือปกกล้วย)


คุณราชา: Notch Lapel ถ้าเราอยากให้คนดูสูงขึ้นเราก็ต้องตัดสูทเท่ๆ ซึ่งทำให้เชฟรอนสูงขึ้นไปอีก ส่วน Peak Lapel เวลาคนเห็นมันจะเสริมให้มองขึ้นไปดูหน้าของคนใส่ ดีมากสำหรับคนที่พรีเซนต์งาน ส่วน Shawl Lapel ปกกล้วยหอม จะใช้สำหรับชุดทักซิโด้หรือชุดไปงาน White Thai Event ส่วนใหญ่ถ้าทักซิโด้สีดำ จะทำให้ตรงปกเป็นเงาๆ

ส่วนใหญ่คนที่ต้องการตัดชุดสูทแบบทางการ ก็จะมาตัดแบบ Notch Lapel ส่วนคนที่ชอบแต่งตัวแฟชั่นก็จะตัดแบบ Peak Lapel ร้านตัดสูทและรับตัดสูทด่วนจะเข้าใจวิธีการตัดสูททั้ง2แบบ

อ.เอ๋: ปกที่เป็น Peak Lapel จะช่วยให้เราดู  v-shape ขึ้น สูทผู้ชายหรือสูทผู้หญิงเมื่อใส่ดูเพรียวขึ้นและดูโมเดิร์นขึ้น ส่วนการจะทำให้ดูตัวสูงขึ้นจะต้องดูที่กระดุม ที่ต้องระวังคืออย่าทำให้ lapel ผอมไป ไม่งั้นจะดูเหมือนสูทเกาหลี ประมาณ 2 นิ้วครึ่งกำลังดี สำหรับผู้ชายไหล่กว้าง การตัดชุดสูทสามารถที่จะทำ Peak Lapel ให้กว้างได้

จุดที่บรรจบระหว่าง collar กับ lapel เรียกว่า gorge แล้วด้านขวาของ lapel ก็จะมีรังปก ส่วนชุดสูทผู้ชายต้องมีกระเป๋าเสมอ เอาไว้ใส่ pocketware ซึ่งต้องเป็นสีที่ contrast หรือสีตัดกัน pocketware มีไว้ใช้สำหรับผู้หญิง เป็นชุดสูทเท่ๆ และมองหาร้านตัดสูท ราคาไม่แพงเพื่อประหยัดงบ ดังนั้นผู้ชายจะพกไว้สำหรับสาวๆ เวลาเขามีอะไรเปื้อนจะได้ยื่นให้ หรือเวลาผู้หญิงร้องไห้

สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา ---------
Website : https://www.ร้านตัดสูท.com
Line@ : @mctailor
Tel : +66863307228

ร้านตัดสูท Monte Carlo Tailors

บทความที่น่าสนใจ

ร้านสูทมอนเต้ คาร์โล เทเลอร์

ที่อยู่ ร้านตัดสูท Premium กรุงเทพ | รับตัดสูทด่วน ราคาถูกกว่าซื้อสำเร็จ 3 เท่า

3/6 Soi​ Ratchata Phan, Ratchathewi, Makkasan , Bangkok, Thailand, Bangkok

วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 08.30-19.00 น.

ร้านตัดสูท Premium กรุงเทพ | รับตัดสูทด่วน ราคาถูกกว่าซื้อสำเร็จ 3 เท่า

เพื่อทำการสั่งซื้อและจองนัดหมายทันทีกรอกแบบฟอร์มโดย กดปุ่มข้างล่าง นะครับ​

© ตัดสูท ราคา - มอนติ คาร์โล เทเลอร์ ​ All right reserved