เบอร์โทร | ร้านตัดสูท Premium กรุงเทพ
เบอร์โทร​ 08-6330-7228
หากมีข้อสงสัย Click
หาชุดสูทมีสไตล์ในแบบของคุณ

หาชุดสูทมีสไตล์ในแบบของคุณ

คุณราชา: เวลาเขาตัดชุดสูทผู้ชายหรือตัดสูทด่วนแบบนี้เราก็ต้องดูว่า culture เขาเป็นยังไง ถ้าอเมริกันจะเน้น freedom มันจะเป็นสไตล์แค่คร่าวๆ ของอเมริกัน ยูโรเปียน อิตาเลียนหรืออื่นๆ

อ.เอ๋: ส่วนใหญ่ลูกค้านิยมเข้าไปร้านตัดสูทผู้ชายหรือตัดสูทด่วนโดยใช้ผ้าแบบไหน

คุณราชา: สำหรับการตัดสูทผู้ชายจะนิยมใช้ผ้าจีอา เป็นผ้าที่ทนมาก แต่ข้อเสียของมันคือไม่ค่อยระบายอากาศ แล้วแต่จะมิกซ์กับวูลซึ่งเป็นผ้าที่โฟลว์มาก ถ้าร้านตัดสูทผู้ชายของผมจะใช้ 50% ก็คือวูล 50% แล้วก็โพลีเอสเตอร์ 50% ถ้า 100% วูลจะเป็นผ้าที่สวยมากๆ แล้วยิ่ง 120-130% โพลีเอสผ้ามันยิ่งเหมือนทิชชู แต่มันก็ดูแลยาก โดนอะไรนิดหน่อยก็ขาดง่าย คนที่อยู่ในวงการตัดสูทจะจับผ้าจนแยกแยะได้ แต่ถ้าเราไม่ได้อยู่ในวงการตัดสูทผู้ชายหรือตัดสูทด่วนวิธีที่ง่ายที่สุดคือเอาด้ายมา 2 อันแล้วเผาไฟเทียบกัน (workshop ให้ผู้เรียนจับเนื้อผ้า) วิธีการดูแลก็สำคัญ ซักไม่ได้อยู่แล้ว ต้องใช้การซักแห้ง

อ.เอ๋: สูทผู้หญิง และสูทผู้ชายถูกดีไซน์มาเพื่อไม่ต้องซัก เพราะ ถ้าเราสังเกตสูทผู้หญิงและสูทผู้ชายถูกออกแบบมาให้ใส่กับเชิ้ต เราจะเห็นว่าปลายแขนเสื้อเชิ้ตจะยาวกว่าเสื้อสูท ปกของสูทก็จะเลยเสื้อเชิ้ตมาอยู่แล้ว ดังนั้นจะไม่มีส่วนไหนเลยที่ติดเนื้อของเรา ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องซัก ยกเว้นแต่มันเปื้อนเล็กน้อยก็ให้ใช้น้ำสบู่เช็ดออก วิธีการใส่เชิ้ตที่ถูกต้องต้องมี undershirt คือเสื้อที่ใส่ข้างใน บางๆ ที่ IBM ใส่กันทุกคน ตามหลักใช้สีเทา จะค่อนข้างเข้าได้หมดกับทุกสี พอใส่ undershirt จะไม่มีเหงื่อ

คุณราชา: ต้องเข้าใจว่าวัฒนธรรมของการตัดสูทผู้ชายและการตัดสูทผู้หญิงมันเกิดมาจากเมืองหนาว ถ้าในไทยข้างในสูทจะมีที่ซับเหงื่อให้อยู่แล้ว

อ.เอ๋: เดี๋ยวจะให้พูดถึงแขนของสูท

คุณราชา: สูทชายและสูทผู้หญิงบางตัวจะมีรังดุม บางตัวจะไม่มี แล้วก็จะมีทั้งรังดุมปลอมและจริง วิธีสังเกตคือถ้ารังดุมเปิดได้แสดงว่าเป็นของจริง เป็นเสื้อสูทของคนนี้โดยเฉพาะ เพราะมันมีการวัดตัว เวลาเราไปนั่งที่บาร์หรือที่ไหน ผู้หญิงเห็นรังดุมเสื้อสูทผู้ชาย เขาก็จะรู้สึกว่าเรามีคลาส เป็น signature ว่าสูทตัวนี้เป็นสูทของผู้ชายคนนั้นเท่านั้น

อ.เอ๋: สำหรับการตัดสูทชายและการตัดสูทหญิง การจะตัดรังดุม 2 เม็ด 4 เม็ดอะไรแบบนี้ จะต้องดูอะไร

คุณราชา: ต้องดูเพศแล้วก็ดูว่าเขาใส่เพื่ออะไร ถ้าเป็นเพศชายโดยปกติเสื้อสูทชายก็จะ 4 เม็ด ซึ่งเป็น formal brand ถ้า 2 เม็ดจะเป็น casual brand มากกว่า ส่วนเสื้อสูทผู้หญิงทั่วไปจะ 3 เม็ด แล้วก็มีรังดุมแบบติดกันอยู่ มันทำให้สูทดูเท่หรือแฟชั่นมากกว่า

ชุดสูทผู้ชายเป็นอะไรที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ชายใส่แล้วดูดี ดูมี v-shape เช่นเดียวกับชุดราตรีของผู้หญิงที่ออกแบบมาให้ใส่แล้วดูดี สังเกตว่าน้อยมากที่ผู้หญิงใส่ชุดราตรีออกมาแล้วจะดูไม่ดี เช่นเดียวกับผู้ชายที่ใส่สูท ใส่ออกมาแล้วจะดูดี มองหาร้านตัดสูท กรุงเทพ หรือ ตัดสูท ราคาถูก คลิกเลย www.ร้านตัดสูท.com

สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา ---------
Website : https://www.ร้านตัดสูท.com
Line@ : @mctailor
Tel : +66863307228

ร้านตัดสูท Monte Carlo Tailors

บทความที่น่าสนใจ

ร้านสูทมอนเต้ คาร์โล เทเลอร์

ที่อยู่ ร้านตัดสูท Premium กรุงเทพ | รับตัดสูทด่วน ราคาถูกกว่าซื้อสำเร็จ 3 เท่า

3/6 Soi​ Ratchata Phan, Ratchathewi, Makkasan , Bangkok, Thailand, Bangkok

วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 08.30-19.00 น.

ร้านตัดสูท Premium กรุงเทพ | รับตัดสูทด่วน ราคาถูกกว่าซื้อสำเร็จ 3 เท่า

เพื่อทำการสั่งซื้อและจองนัดหมายทันทีกรอกแบบฟอร์มโดย กดปุ่มข้างล่าง นะครับ​

© ตัดสูท ราคา - มอนติ คาร์โล เทเลอร์ ​ All right reserved