เบอร์โทร | ร้านตัดสูท Premium กรุงเทพ
เบอร์โทร​ 08-6330-7228
หากมีข้อสงสัย Click
เลือกตัดสูทอย่างไรให้เหมาะกับรูปร่างของคุณ?

เลือกตัดสูทอย่างไรให้เหมาะกับรูปร่างของคุณ?

แฟชั่นในปัจจุบันป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วดังนั้นคุณควรจะเลือกตัดชุดสูทให้พอดีกับรูปร่างของคุณ ซึ่งแต่ละคนต่างก็มีรูปร่างขนาดตัวที่แตกต่างกันไป การสวมชุดสูทที่พอดีกับตัวจะทำให้เมื่อคุณสวมใส่แล้วดูดีและสามารถช่วยอำพรางหุ่นของคุณได้เช่นเดียวกัน แต่การเลือกชุดสูทให้พอดีได้นั้นเท่ากับว่าตัวคุณเองจะต้องรู้จักรูปร่างของตนเองเป็นอย่างดีอย่างแน่นอน สำหรับบทความนี้เราจะมาพูดถึงการตัดชุดสูทให้เหมาะสมกับรูปร่างสัดส่วนของคุณ

รูปร่างแบ่งออกเป็น 5 ประเภท

หุ่นทรงสามเหลี่ยม
ผู้ชายส่วนใหญ่มักมีช่วงเอวและสะโพกใหญ่กว่าร่างกายส่วนบนและยิ่งใหญ่มากขึ้นเมื่ออายุมากขึ้นการเลือกซื้อผ้าให้ใส่ออกมาดูดีและสมส่วนจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก

หุ่นทรงสามเหลี่ยมกลับหัว/มีกล้าม
เสื้อผ้าของผู้ชายส่วนใหญ่มักมีไหล่กว้างและเอวทรงสอบการมีไหล่และอกกว้างมักมาจากการออกกำลังกายหรือยกของหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน

หุ่นทรงสี่เหลี่ยม/ทรงตรง
ผู้ชายที่มีรูปร่างเป็นทรงตรงคือมีความกว้างไหล่ใกล้เคียงกับเอวและสะโพกจึงควรเลือกสูทที่เสริมความกว้างช่วงไหล่และทำให้ช่วงเอวดูแคบลง

หุ่นทรงรี
ผู้ชายที่มีรูปร่างทรงรีมีช่วงกลางลำตัวกว้างกว่าไหล่และสะโพกแขนและขาเล็ก จึงเหมาะกับสูทที่ตัดมาโดยเฉพาะเพื่อทำให้ตัวดูเพรียวขึ้น

หุ่นทรงสี่เหลี่ยมคางหมู/ทรงกว้าง
หุ่นทรงนักกีฬามีช่วงไหล่กว้างที่สุดและมีช่วงเอวแคบที่สุดแนวกระดูกซี่โครงจะกว้างขึ้นไปทางไหปลาร้าและไหล่

ประเภทของทรงสูท
ชุดสูทแบบดั้งเดิมมีอยู่สามประเภทคือแบบอเมริกัน แบบอังกฤษ และแบบยุโรป/อิตาเลียน

สูทสไตล์อเมริกันออกแบบมาให้ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ซึ่งเป็นผู้ที่มีรูปร่างใหญ่สวมได้พอดีมักมีกระดุมสามเม็ดและมีกระเป๋าหน้าอกข้างเดียวแต่สูทแบบกระดุมสองเม็ดหรือแบบกระเป๋าหน้าอกสองข้างก็เป็นที่นิยมเช่นกัน

สูทสไตล์อังกฤษหรือสูทสไตล์บริติชเหมาะกับคนที่มีรูปร่างปกติหรือรูปร่างแบบนักกีฬาสูทสไตล์นี้ทำให้ผู้สวมใส่ดูสมาร์ทและน่าเชื่อถือ เหมาะกับผู้ชายตัวสูง

สูทสไตล์ยุโรปหรือสูทสไตล์อิตาเลียนเป็นสูทที่ตัดแบบพอดีตัวมีกระดุมสองเม็ดและมีกระเป๋าหน้าอกข้างเดียวและเนื่องจากสูทสไตล์นี้เป็นแบบพอดีตัวจึงเหมาะกับผู้ที่มีรูปร่างสูงโปร่งเพียงอย่างเดียว

สรุป
หากคุณตัวสูงใหญ่ควรเลือกตัดสูทที่ไม่คับบริเวณท้องจนเกินไป และสูทควรมีพื้นว่างบริเวณอกและไหล่บ้างหากคุณมีกล้ามเนื้อและมีหุ่นนักกีฬาควรเลือกตัดสูทแบบพอดีตัวที่มีการปรับแก้ทรงเล็กน้อย เช่นมีช่วงต้นแขนและบริเวณอกหลวมเล็กน้อยหากคุณรูปร่างสูงโปร่งควรเลือกตัดสูทด่วนแบบพอดีตัวและมีช่วงต้นแขนแบบกระชับ เช่น สูทสไตล์ยุโรป เมื่อคุณเข้าใจรูปร่างของตนเองดีแล้วก็จะช่วยให้คุณตัดสูทได้พอดีและเหมาะสมกับรูปร่างของคุณมากยิ่งขึ้นแต่หากคุณกำลังมองหาร้านตัดสูทที่เหมาะสมสำหรับคุณโดยเฉพาะล่ะก็ติดต่อสอบถามเราได้เลย ตัดสูท ราคาถูกที่มา
https://omahalacecleaners.com/tips-for-selecting-suit/
https://www.realmenrealstyle.com/dress-for-body-type/https://www.joebutton.com/style-advice/the-perfect-suit-for-your-body-type/
https://www.themanual.com/fashion/how-to-pick-the-right-suit-for-your-bod-type/

สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา ---------
Website : https://www.ร้านตัดสูท.com
Line@ : @mctailor
Tel : +66863307228

ร้านตัดสูท Monte Carlo Tailors

บทความที่น่าสนใจ

ร้านสูทมอนเต้ คาร์โล เทเลอร์

ที่อยู่ ร้านตัดสูท Premium กรุงเทพ | รับตัดสูทด่วน ราคาถูกกว่าซื้อสำเร็จ 3 เท่า

3/6 Soi​ Ratchata Phan, Ratchathewi, Makkasan , Bangkok, Thailand, Bangkok

วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 08.30-19.00 น.

ร้านตัดสูท Premium กรุงเทพ | รับตัดสูทด่วน ราคาถูกกว่าซื้อสำเร็จ 3 เท่า

เพื่อทำการสั่งซื้อและจองนัดหมายทันทีกรอกแบบฟอร์มโดย กดปุ่มข้างล่าง นะครับ​

© ตัดสูท ราคา - มอนติ คาร์โล เทเลอร์ ​ All right reserved