เบอร์โทร | ร้านตัดสูท Premium กรุงเทพ
เบอร์โทร​ 08-6330-7228
หากมีข้อสงสัย Click
10 องค์ประกอบ สำหรับชุดสูทที่มีคุณภาพ

10 องค์ประกอบ สำหรับชุดสูทที่มีคุณภาพ

ในสายตาของคนทั่วไปอาจเห็นว่าชุดสูทสำเร็จรูปและชุดสูทแบบสั่งตัดจากร้านสูทไม่ได้มีความแตกต่างกันมากแต่แท้จริงแล้วการตัดชุดสูทจะตัดขึ้นมาโดยคำนึงถึงรูปร่างของผู้สวมใส่แต่ละคนที่มีความแตกต่างกันและไม่ได้สมบูรณ์แบบนั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้ชายทุกคนถึงดูดีขึ้นเมื่อสวมสูทที่สั่งตัดมาโดยเฉพาะ

องค์ประกอบของชุดสูทที่ดีมีดังนี้

1.  คุณภาพของเนื้อผ้า
เนื้อผ้าแต่ละประเภทล้วนให้ความรู้สึกหรือผิวสัมผัสที่แตกต่างกันไปชุดสูทสำเร็จรูปส่วนใหญ่ทำจากผ้าใยสังเคราะห์ที่เห็นทั่วไปตามท้องตลาด ส่วนร้านตัดสูทด่วนจะใช้ผ้าคุณภาพสูงเท่านั้นโดยด้านนอกมักทำจากผ้าขนสัตว์หรือผ้าไหม ส่วนซับในทำจากผ้าวิสคอส

2.  ซับใน
ชุดสูทแบบสั่งตัดจะมีซับในทั้งตัวโดยไม่ได้มีซับในแค่ส่วนของตัวเสื้อเท่านั้นแต่ยังมีซับในที่ทำจากผ้าคุณภาพดีบริเวณกระเป๋าและกางเกงอีกด้วย

3.  ไหล่
ทุกคนมีรูปร่างที่ไม่เหมือนกันดังนั้นร้านตัดสูทจึงรับตัดสูทขึ้นมาให้เข้ากับรูปร่างแต่ละคนโดยคุณจะสวมชุดสูทได้พอดีไม่ว่าไหล่ของคุณจะมีลักษณะอย่างไรก็ตาม เสื้อสูทที่ไหล่พอดีกับผู้สวมหมายความว่าตะเข็บของไหล่ต้องมีความยาวพอดีกับปลายไหล่ของผู้สวมโดยไหล่ของเสื้อสูทจะไม่โป่งพองหรือมีรอยย่น

4.  ปกเสื้อและบริเวณอกเสื้อ
หากเสื้อสูทมีความพอดีบริเวณอกเสื้อจะราบไปกับรูปร่างของคุณและไม่ยกตัวขึ้นมาเมื่อติดกระดุมหากทรงปกเสื้อโป่งขึ้นมาหรือมีรูปร่างแปลก ๆแสดงว่าเสื้อสูทของคุณไม่พอดีตัวหรือไม่ได้สั่งตัดมา

5.  คอเสื้อ
คอเสื้อสูทที่สั่งตัดมาไม่ควรงอหรือพับอีกทั้งไม่ควรมีช่องว่างระหว่างคอของผู้สวมกับคอเสื้อโดยคอเสื้อจะถูกเย็บติดกับตัวเสื้อด้วยมือและมักซับในด้วยผ้าสักหลาดจึงทำให้อยู่ทรง

6.  โค้ง
มุมโค้งบริเวณชายเสื้อ แขน และปกเสื้อเป็นลักษณะเฉพาะที่พบในชุดสูทที่สั่งตัดร้านตัดสูทด่วนจะเก็บมุมอย่างปราณีตเพื่อป้องกันไม่ให้ชายลุ่ยในภายหลัง

7.  ซับด้วยผ้าแคนวาส
ชั้นแคนวาสเป็นขั้นของเสื้อสูทที่อยู่ตรงกลางระหว่างตัวเสื้อด้านนอกและซับในสูทสั่งตัดที่ซับด้วยผ้าแคนวาสทั้งตัวจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเสื้อสูทที่ไม่ซับด้วยผ้าแคนวาสเสื้อสูทประเภทนี้ยิ่งใส่จะยิ่งพอดีกับรูปร่างเนื่องจากผ้าแคนวาสจะแนบไปกับรูปร่างของผู้สวมใส่

8.  รอยเย็บแบบ Pick-Stitching
รอยเย็บแบบPick stitching เป็นลักษณะที่พบในชุดที่มีการตัดเย็บอย่างปราณีตโดยจะเป็นรอยเย็บด้วยมือตามแนวชุดสูท ปกเสื้อฝาปิดกระเป๋าและกระเป๋าหน้าอก

9.  กระดุม
ชุดสูทที่มีคุณภาพดีจะไม่ใช้กระดุมพลาสติกที่ชำรุดและลอกง่ายแต่จะใช้กระดุมที่ทำจากวัสดุคุณภาพสูง เช่น  มุกโลหะชั้นดี หรือหุ้มกระดุมด้วยผ้า

10.   รังกระดุม
ชุดสูทแบบสั่งตัดจะเย็บรังกระดุมด้วยมือแบบปราณีตกว่าชุดสูทสำเร็จรูปหากคุณสังเกตให้ดี ๆ จะเห็นว่าลักษณะของด้ายจะมีความตึงน้อยกว่าและมีลักษณะไม่เหมือนกับการเย็บด้วยจักรเมื่อทราบถึงลักษณะของชุดสูทที่ดีแล้วและต้องการชุดสูทดีๆ สักชุด แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะตัดสูทที่ไหนดี ติดต่อสอบถามเราได้เลย!!


ที่มา
https://www.nickermannstailors.com/2018/08/27/bangkok-tailoring/
https://www.joebutton.com/style-advice/features-of-a-custom-tailored-suit/
https://www.hemingwaytailors.co.uk/blogs/news/10-distinguishing-qualities-of-a-tailored-suit

สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา ---------
Website : https://www.ร้านตัดสูท.com
Line@ : @mctailor
Tel : 0863307228

ร้านตัดสูท Monte Carlo Tailors

บทความที่น่าสนใจ

ร้านสูทมอนเต้ คาร์โล เทเลอร์

ที่อยู่ ร้านตัดสูท Premium กรุงเทพ | รับตัดสูทด่วน ราคาถูกกว่าซื้อสำเร็จ 3 เท่า

3/6 Soi​ Ratchata Phan, Ratchathewi, Makkasan , Bangkok, Thailand, Bangkok

วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 08.30-19.00 น.

ร้านตัดสูท Premium กรุงเทพ | รับตัดสูทด่วน ราคาถูกกว่าซื้อสำเร็จ 3 เท่า

เพื่อทำการสั่งซื้อและจองนัดหมายทันทีกรอกแบบฟอร์มโดย กดปุ่มข้างล่าง นะครับ​

© ตัดสูท ราคา - มอนติ คาร์โล เทเลอร์ ​ All right reserved